CHUYỂN DỮ LIỆU TỪ CÁC DỊCH VỤ LƯU TRỮ VỀ ONEDRIVE TỰ ĐỘNG

Các bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ không giới hạn của Google với dữ liệu lên tới cả TB, tháng 7/2021 chính sách mới của Google Workspace không còn unlimited khi đó bạn sẽ làm gì với dữ liệu khổng lồ đã lưu trữ trên này? Quản trị viên của tổ chức này tạo ra nhiều tài khoản như bạn, họ có chia sẻ dung lượng đủ để bạn lưu trữ dữ liệu kia không ? Câu trả lời chắc chắn là không rồi :) 

Sử dụng  mover để sao chép dữ liệu

Vậy sao chúng ta không sao lưu nó ngay bây giờ? Hay đợi tới lúc đó mới bắt đầu sao lưu ? Dùng dịch vụ nào để sao lưu cho hiệu quả?

Với câu hỏi này mình xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng dịch vụ sao lưu tự động từ mover .

Mover là một dịch vụ sao lưu tự động, trước kia nó thuộc một công ty riêng, và hiện tại Microsoft đã thâu tóm mua lại dịch vụ này.

Ngoài Mover còn có rất nhiều các dịch vụ sao lưu, backup dữ liệu khác như Air Exploren, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn sử dụng Mover để sao chép dữ liệu từ Google về Onedrive, từ Onedrive sang Onedrive, và các dịch vụ lưu trữ khác về Onedrive.

Đầu tiên các bạn truy cập vào website mover tại đây

Giao điện trang Mover.io
Lần đầu truy cập vào web, các bạn đăng nhập tài khoản của mình vào, ở đây mình demo hướng dẫn mọi người cách sao chép dữ liệu từ Onedrive sang Onedrive, các bạn có thể sao chép từ các dịch vụ lưu trữ khác về Onedrive, cách làm cũng tương tự như mình.

Sau khi đăng nhập tài khoản

Tiếp theo ở Step 1: Các bạn chọn nguồn muốn di chuyển dữ liêu, tùy vào dữ liệu bạn đang lưu ở dịch vụ nào, dữ liệu mình lưu ở Onedrive nên mình sẽ chọn Onedrive.

Chọn dịch vụ cần di chuyển dữ liệu

Sau khi chọn dịch vụ cần di chuyển nhấn chọn Authorize một trang web hiện ra các bạn đăng nhập tài khoản tương ứng vào.

Tiếp theo ở phần Step 2 các bạn cũng nhấn chọn Authorize New Connector và chọn dịch vụ để di chuyển tới. Ở đây mình đang hướng dẫn di chuyển dữ liệu từ các dịch vụ khác về Onedriver nên sẽ chọn mục di chuyển tới là Onedriver for Business và nhấn vào Authorize trang web hiện ra các bạn đăng nhập tài khoản Onedrive thứ 2 vào .


Sau khi đã thiết lập xong 2 bước trên các bạn qua Step 3 và nhấn vào Start Coppy để tiến hành quá trình sao chép.


 Quá trình sao chép sẽ diễn ra tại đây, các bạn có thể kiểm tra lịch sử di chuyển tại phần này. Thời gian di chuyển dữ liệu phụ thuộc vào dữ liệu nhiều hay ít.

Lưu ý: Không nên gom tất cả dữ liệu lưu vào 1 chỗ, nên sao lưu nhiều nơi, dữ liệu nên nén và đặt mật khẩu !

Chúc các bạn thành công !

Admin Banana

VNSHARE.TOP - Blog chia sẻ miễn phí. Tôi chia sẻ những gì tôi biết, tôi diễn tả hướng dẫn theo cách của tôi, tuy nó dài dòng nhưng chắc chắn xem xong các bạn sẽ làm được. Nếu có ý kiến góp ý xin để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn mọi người !

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn